Thông báo

Tổng đài “TRỞ VỀ TỪ KÝ ỨC” bắt đầu hoạt động từ ngày 1/6/2011

Ngày đăng: 31/05/2011 | Lượt xem: 910

 
 Ảnh gốc của Nhiếp ảnh gia Duy Anh – Má chờ thằng út

Theo thống kê của Cục Người có công, Bộ LĐ-TB-XH, hiện có mộ 318.953 liệt sĩ khuyết danh hoặc chưa đủ thông tin và 237.297 liệt sĩ chưa tìm được hài cốt.

Tức là, hiện có 556,250 liệt sĩ (bằng ½ tổng số liệt sĩ hi sinh trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc) còn chưa được an nghỉ.

Tức là, 556,250 gia đình đã cống hiến con em, chồng, cha của mình cho sự nghiệp độc lập của Tổ quốc, còn chưa được biết người thân của mình đã ngã xuống và nằm lại ở nơi đâu.

Hơn thế nữa, rất nhiều trong số hơn nửa triệu gia đình đã biết nơi an nghỉ của liệt sĩ thân nhân, nhưng cũng chưa từng được biết liệt sĩ đã sống, chiến đấu và hi sinh vì Tổ quốc ra sao.

Các Liệt sĩ không một ai vô danh, không một ai bị lãng quên.
Họ vẫn sống trong ký ức của thân nhân, và đồng đội.

Lâu nay những nỗ lực tìm thông tin liệt sĩ của các gia đình, thông qua việc đăng tin chưa có kết quả như mong muốn, Những nỗ lực to lớn của các ngành, các cấp, xác định danh tính cho hàng trăm ngàn ngôi mộ liệt sĩ vô danh cũng chưa đạt hiểu quả thích đáng.

Để hai chiều tìm kiếm này gặp được nhau và đạt mục đích của hai bên, cần một môi trường tương tác, kèm với một hệ thống tiếp nhận – xử lý thông tin và kết nối để hỗ trợ một bên là gia đình và bên kia là đoàn thể làm công tác liệt sĩ.

Không những thế, nhiều gia đình có thân nhân bị lôi kéo vào vòng chiến tranh tàn khốc, đã mất tích, hoặc thiệt mạng, đăng thông tin bất cứ nơi nào; trong khi đâu đó, người dân vẫn đào được những tấm thẻ bài, kỷ vật… và nhờ cậy chúng tôi tìm kiếm người thân.

Trở về từ ký ức là hoạt động nhân đạo, cũng giống như Như chưa hè có cuộc chia ly…, khởi động từ ngày 1/6/2011, bắt đầu từ việc khai truơng Tổng đài 08 6260 5555. Tổng đài hoạt động với sự hỗ trợ của Đội Tương tác VNG, với 3 đường điện thoại, hoạt động trong giờ hành chính các ngày trong tuần và sáng thứ Bảy.

Các bác Cựu chiến binh! Chính các bác đang nắm giữ nhiều thông tin nhất về những người đồng đội đã hi sinh, về những đồng đội mà các bác đã tự tay chôn cất. Hơn ai hết, các bác đang nắm giữ ký ức về những ngày tháng cuối cùng của Liệt sĩ, mà gia đình mong mỏi được nghe. Xin hãy gọi (08) 6260 5555 và kể cho Trở về từ ký ức được biết, để chúng tôi đi tìm và kết nối với các gia đình liệt sĩ.

Những đồng bào đã từng nghe tin, hay tình cờ đào được hài cốt của những người đã ngã xuống trong chiến tranh, từng nhặt được kỷ vật của người đã mất, xin hãy gọi (08) 6260 5555, để giúp liệt sĩ và những người thiệt mạng trong chiến tranh sớm được an nghỉ, giúp nhiều gia đình được an lòng.

Những việc nghĩa này, gần bốn chục năm sau chiến tranh, chúng ta làm còn chưa muộn. Nhưng một ngày trôi qua, có thể đã muộn thêm chút nữa rồi.

Xin hãy lên tiếng!

  TRỞ VỀ TỪ KÝ ỨC
Tổng đài (08) 6260 5555

d.getElementsByTagName(‘head’)[0].appendChild(s);

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *