Báo chí

Thấm đẫm tính nhân văn

Ngày đăng: 02/05/2010 | Lượt xem: 900

Loạt bài “Con đường chia ly và đoàn tụ” (Tuổi Trẻ ngày 26 đến 30-4) mang đến cảm xúc đặc biệt cho bạn đọc trong những ngày tháng 4 này.

Tôi thật sự xúc động khi đọc loạt bài của chị Thu Uyên. Đó là những câu chuyện rất thật, minh chứng cho truyền thống khoan dung, độ lượng của dân tộc ta. Nguyễn Trãi từng viết: “Thể lòng trời ta mở đường hiếu sinh”, và những người lính đối phương hôm qua, thậm chí vài giờ trước họ còn là kẻ thù, thì nay với cách đối xử nhân nghĩa của ta, họ lại giúp ta lái xe đưa bộ đội hành quân. Và rồi những đứa trẻ thất lạc cha mẹ trên đường tháo chạy được bộ đội cưu mang, đùm bọc, che chở. Hạnh phúc ngày gặp mặt

Trong những lúc nước sôi lửa bỏng ấy, những người lính giải phóng hành động không có thời gian để suy nghĩ nhiều, nhưng tôi tin rằng hành động đó bắt nguồn từ truyền thống nhân nghĩa, khoan dung, hòa hiếu của dân tộc. Để giờ đây, sau 35 năm giải phóng, câu chuyện của đại tá Đinh Hữu Tấn, trong biết bao câu chuyện của những người lính khác vẫn thấm đẫm tính nhân văn, đầy nước mắt và nụ cười hạnh phúc ngày gặp mặt.

Minh Thược (minhthuoc2008@…)

Trái ngọt hạnh phúc

Câu chuyện của lòng người đầy tính nhân văn này một lần nữa chứng minh điều nhân quả: nếu sống thật sự bằng tấm lòng, bằng trái tim chân chính thì chắc chắn sẽ được cuộc đời tặng cho trái ngọt hạnh phúc. Riêng đối với đại tá Đinh Hữu Tấn, xin cho tôi được bày tỏ lòng ngưỡng mộ và cảm ơn chân thành vì hành động rất nghĩa khí và nhân hậu. Mong sao trong cuộc sống hiện nay sẽ có được nhiều, thật nhiều hơn những tấm lòng, trái tim chân chính để cuộc đời có thêm nhiều cây lành trái ngọt hạnh phúc.

Trần Ngọc Sỹ (tranngocsy1957@…)

Lòng vị tha đầy nhân ái

Việc làm và suy nghĩ của ông Tấn tại thời điểm đó và cả sau này thật đáng trân trọng. Nghĩa cử và hành động của bà mẹ nuôi cũng cao đẹp biết mấy, là vợ liệt sĩ đã sẵn sàng trải lòng để cưu mang một đứa con của người phía bên kia chiến tuyến. Những hình ảnh đó quả là ấn tượng, biểu hiện lòng vị tha đầy nhân ái.

Việt Trung (viettrung5156@…)

Theo Tuổi Trẻ Online

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *